Hỏi đáp

Hỏi đáp trực tuyến

Sơ Lược Về M&E 22/08/2017

Trong phần M&E lại được chia ra làm 4 hạng mục chính:

1. Hệ thống thông gió và điều hòa không khí ( Heating Ventilation Air Conditioning, gọi tắt là HVAC)
2. Cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh ( Plumbing & Sanitary,gọi tắt là P&S)
3. Phần Điện ( Electrical)
4. Hệ thống báo cháy và chữa cháy

Xem chi tiết >>

Thông thường thì trong 1 dự án chia ra làm 2 phần chính: Phần xây dựng & phần Cơ Điện ( gọi tắt là M&E, Mechanical & Electrical), phần M&E chiếm khoảng 40-60% tổng khối lượng của dự án.

Trong phần M&E lại được chia ra làm 4 hạng mục chính:

1. Hệ thống thông gió và điều hòa không khí ( Heating Ventilation Air Conditioning, gọi tắt là HVAC)
2. Cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh ( Plumbing & Sanitary,gọi tắt là P&S)
3. Phần Điện ( Electrical)
4. Hệ thống báo cháy và chữa cháy ( Fire alarm & Fire fighting)
Trong 4 hạng mục trên thì phần Điện chiếm khoảng 40-60% khối lượng phần M&E ( Tùy từng dự án, thậm chí có thể lên tới 70,80%).
Về phần Điện thì ta có thể chia làm các phần sau đây:

Điện nặng
1. Main power supply: là hệ thống cấp nguồn chính, bao gồm các tủ trung thế, đường dây trung thế, máy biến áp 24kV/0.4kV và các tủ đóng cắt chính ( gọi là MSB, main switch board)
Có thể có thêm (Hệ thống tự động điều chỉnh điện áp: Automatic Voltage Regulator System, gọi tắt là AVR)
2. Hệ thống các tủ điện phân phối: Submain power supply ( bao gồm cấp điện cho động lực, sản xuất, chiếu sáng, ổ cắm…)
3. Hệ thống chiếu sáng sinh hoạt: Lighting
4. Hệ thống ổ cắm: Socket outlet
5. Hệ thống chiếu sáng sự cố: Emergency lighting ( đèn exit, đèn emergency)
6. Hệ thống tiếp địa: Earthing system ( or grounding system)
7. Hệ thống chống sét: Lightning protection system ( bao gồm các cọc tiếp địa và kim thu sét, khác hệ thống tiếp địa)

Điện nhẹ 
1. Hệ thống mạng Lan và Internet: Data network system
2. Hệ thống điện thoại: Telephone system
3. Hệ thống an ninh giám sát: Security & Supervisior system. ( CCTV)
4. Hệ thống PA ( public address system) ….

Quy trình tiếp nhận bảo hành - Sửa chữa 13/07/2017

Công Ty Cổ Phần VIICOM là đơn vị Uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thông gió & làm mát.

Chúng tôi luôn được các Quý khách hàng đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo hành.

Các sản phẩm thông gió (nedfon, xingyi, deton, popula) của công ty chúng tôi  đều được bảo hành 12 ~ 24 tháng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Xem chi tiết >>

 

Công Ty Cổ Phần Viicom là đơn vị Uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thông gió & làm mát.

Chúng tôi luôn được các Quý khách hàng đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo hành.

Khi nhận được thông tin hàng hóa gặp sự cố, Viicom Jsc sẽ lập tức sắp xếp cán bộ kỹ thuật & cử ngay người liên hệ và có thể đến hiện trường để cùng khách hàng đánh giá - khắc phục sự cố tại hiện trường ngay lập tức (nếu có thể), đảm bảo hệ thống vận hành tốt. Quy trình đánh giá - kiểm tra - sửa chữa như sau:

A. Bảo hành những sản phẩm bị lỗi - trong thời gian bảo hành.

a. Đối với các sản phẩm Quý khách hàng đã mua tại Viicom Jsc, Quý khách vui lòng chuẩn bị các hồ sơ sau:

- Giấy bảo hành/ biên bản bàn giao (có đóng dấu, có chữ ký đại diện Viicom Jsc - nếu có).

- Ngày mua bán, giao nhận và ngày đưa vào sử dụng.

- Biên bản sự cố hỏng hóc, bao gồm các thành viên tham gia là người vận hành, người quản lý trực tiếp, người đại diện pháp nhân ( mô tả tình trạng thiết bị từ khi đang hoạt động bình thường đến khi có những dấu hiệu không bình thường phải dừng máy – nên chụp ảnh hiện trạng)

Toàn bộ các thông tin trên được gửi lại cho người cung cấp thiết bị để người bán có trách nhiệm liên hệ với  Viicom Jsc làm nhiệm vụ bảo hành.

b. Quy trình & Điều kiện bảo hành như sau: 

Viicom Jsc chịu trách nhiệm bảo hành đối với những hàng hóa cung cấp với những điều kiện sau:

·        Hàng hóa do Viicom Jsc nhập khẩu từ nhà máy chính hãng (nedfon, Xingyi, popula, deton .v.v) sản xuất, còn đủ mác nhãn khi xuất kho và chưa bị cải tạo, thay đổi các điều kiện sử dụng khác với thỏa thuận, thiết kế ban đầu. Quý khách đã chấp hành đầy đủ những quy trình, quy phạm và những hướng dẫn của nhà sản xuất về việc vận chuyển, lắp đặt, sử dụng và sửa chữa bảo dưỡng thiết bị

·        Những hư hỏng đã xảy ra được hai bên xác nhận là lỗi do người sản xuất

Thời gian bảo hành thiết bị được ghi trên phiếu tình từ ngày bàn giao hàng hóa giữa 2 bên. Trong thời gian bảo hành đề nghị Quý khách thường xuyên trao đổi với Viicom Jsc về việc lắp đặt và sử dụng thiết bị. Khi có trục trặc phát sinh kịp thời dừng máy và thông báo cho công ty tiến hành nhiệm vụ bảo hành, đồng thời lập biên bản ghi nhận tình trạng máy móc, thiết bị trong quá trình vận hành cũng như xảy ra sự cố.

c. Chi phí bảo hành: Toàn bộ chi phí về vận chuyển, lắp đặt và thay thế linh kiện phụ tùng để khắc phục lỗi do nhà sản xuất được Viicom Jsc chịu trách nhiệm chi phí - Nếu không có các thỏa thuận trước thì ở các địa điểm bảo hành sản phẩm cách nơi bàn giao đầu tiên trên 20 km, Quý khách vui lòng thanh toán tiền đi lại và lưu trú cho cán bộ và công nhận đến làm nhiệm vụ kiểm tra, bảo hành thiết bị.

d. Quy trình xử lý và khắc phục sự cố: 

1. Kiểm tra - đánh giá sự cố 

1.1. Tại hiện trường có cán bộ kỹ thuật: Viicom Jsc sẽ chủ động trao đổi với các kỹ thuật trực tiếp tại công trình; nếu trường hợp thiết bị quạt thông gió gặp sự cố nhỏ (đấu điện chưa đúng, mất pha .v.v.)Viicom Jsc sẽ phối hợp cùng cán bộ kỹ thuật, trao đổi, hướng dẫn để xử lý từ xa.

1.2. Tại hiện trường không có cán bộ kỹ thuật & lỗi không thể khắc phục ngay tại chỗ: 

+ Đối với những quạt nhỏ (trọng lượng <80kg): Quý khách vui lòng chuyển sản phẩm về địa chỉ văn phòng Viicom Jsc: 83 đường Phan Trọng Tuệ - Thanh Trì - Hà Nội - Viicom Jsc sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý và bảo hành cũng như khắc phục sự cố. Sau khi xử lý xong, chúng tối sẽ có nhân viên thông báo tới Quý khách hàng.  

+ Đối với những quạt nhỏ (trọng lượng >80kg): Viicom Jsc cử cán bộ kỹ thuật xuống công trình để kiểm tra và khắc phục. Quý khách hàng cử cán bộ kỹ thuật công trình phối hợp cùng kỹ thuật của Viicom Jsc hướng dẫn đóng ngắt và mô tả đường điện vào thiết bị để chúng tôi chủ động xử lý và khắc phục.

 

Bảng thông tin độ ồn tham khảo 21/06/2017

Độ ồn sản phẩm quạt thông gió rất quan trọng khi hoàn thiện công trình - Độ ồn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công trình và trong nhu cầu sinh hoạt, sức khỏe của người sử dụng.

Xem chi tiết >>

Dưới đây là bảng tham khảo về độ ồn được đề nghị thiết kế thông gió theo từng kiểu môi trường làm việc:

 

Khu Vực Độ Ồn (Db)
Tòa nhà văn phòng 40 - 65
Bệnh viện  40 - 55
Trường học 35 - 55
 Rạp chiếu phim, phòng ghi âm 20 - 30
Nhà hát, nhạc kịch thính phòng 25 - 40
Khách sạn, nhà nghỉ 30 - 55
Trung tâm thương mại, siêu thị 45 - 55
Tòa nhà các cơ quan hành chính, thư viện 35 - 45
 Khu vực dịch vụ chung cho các tòa nhà 45 - 75
Tòa nhà thể thao hỗn hợp trong nhà 40 - 55

 

Chính sách bảo hành - đổi trả hàng hóa 21/06/2017

- Tất cả các sản phẩm quạt thông gió được đại diện của Hãng là công ty Viicom Jsc tại Việt Nam được bảo hành 12 ~ 24 tháng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất

Xem chi tiết >>

Công Cổ Phần Viicom (viết tắt Viicom Jsc) xin thông tin đến quý khách hàng chính sách bảo hành các nhóm sản phẩm quạt thông gió như sau:

- Tất cả các sản phẩm quạt thông gió được đại diện của Hãng NEDFON, < POPULA, DETON, XINGYI Tại Việt Nam được bảo hành 12 ~ 24 tháng thông qua đại diện độc quyền duy nhất của hãng là Công Cổ Phần Viicom (viết tắt Viicom Jsc)

1. Chính sách đổi trả:

 
Sản phẩm bị lỗi (do nhà sản xuất)

1 đổi 1 trong 12 ngày (cùng model, Cùng thông số kỹ thuật).

Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng:

a/ Khách hàng được đổi sản phẩm tương đương cùng nhóm hàng (có giá trị > 50% giá trị của sản phẩm lỗi, bù hoặc hoàn tiền phần chênh lệch nếu có).

b/ Khách hàng được hoàn lại 80% trên giá trên hóa đơn trừ thêm 5%/tháng kể từ tháng thứ 2 trở đi (tháng thứ 2 sẽ hoàn lại 75% giá trên hóa đơn, tháng thứ 3 sẽ hoàn lại 70%...).

Sản phẩm không lỗi KHÔNG ĐỔI TRẢ

Sản phẩm lỗi do người sử dụng

  • Không đủ điều kiện bảo hành theo qui định của hãng.
  • Máy không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu.
Sản phẩm bị đứt dây điện.
=> Không áp dụng bảo hành, đổi trả. Công ty VNST hỗ trợ chuyển bảo hành tính phí.
   

2. Điều kiện đổi trả:

​- Còn đầy đủ phiếu bảo hành (nếu có) hoặc cung cấp thông tin sản phẩm, Model, ngày mua hàng, ngày nhận hàng - Chúng tôi sẽ kiểm tra trên phần mềm kế toán để xác minh; phụ kiện đi kèm (nếu có, còn sử dụng được), quà khuyến mãi (nếu có).

- Ngoài ra, KHÔNG thu thêm bất kỳ phí nào khác.

​3. Bảo hành: Theo đúng quy định và điều kiện bảo hành của nhà sản xuất.