Tin tức & Sự kiện

 20/08/2018

Kinh nghiệm chọn quạt thông gió phù hợp nhất

Để quạt thông gió khi vận hành có thể phát huy hết khả năng làm mát cũng như vận hành đúng công suất thì kinh nghiệm chọn quạt thông gió mà chúng tôi muốn chia sẻ dưới đây sẽ vô cùng hữu ích đối với khách hàng.

Bước 1:Tính thể tích không gian cần lắp đặt quạt thông gió

Áp dụng công thức tính thể tích phòng. Giả sử:

Một văn phòng làm việc có kích thước : Chiều dài 6 (m), chiều rộng 3 (m), chiều cao 2,7 (m).

Như vậy thể tích phòng = 6 x 3 x 2,7= 43,2 (m2)

Bước 2: Tra cứu mức độ thay đổi không khí cần thiết mỗi giờ (lần/h) đối với từng căn phòng.

Bước 3: Tính toán lượng không khí cần thiết: Chẳng hạn giá trị thể tích phòng 43,2 (m2) và độ thay đổi không khí cần thiết là 6 lần/giờ thì lượng không khí cần thiết trong căn phòng là : 6 x 43,2 = 259,2 (m3/h)

Bước 4: Chọn loại quạt thông gió lưu lượng gió ≥ so với nhu cầu thực tế

Nhu cầu lưu lượng không khí thực tế là 259,2 m3/h (theo kết quả tính ở Bước 3). Giả sử trong trường hợp này lựa chọn quạt hút âm trần không nối ống gió thì nên lựa chọn EX- 20 SC5T (8 inch) với lưu lượng gió: 470 (m3/h).

Bước 5: Chọn thương hiệu quạt thông gió uy tín

Trên thị trường, sản phẩm quạt thông gió có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu khác nhau, có cả ngoại nhập và trong nước. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi khuyên nên sử dụng quạt thông gió Sino. Bởi quạt thông gió Viicom được sản xuất tại Việt Nam nhưng toàn bộ nguyên vật liệu cao cấp đều được nhập khẩu tại nước ngoài. Thêm nữa quạt thông gió Viicom có sự đa dạng về kích thước và kiểu dáng thiết kế nên quý khách hàng dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp nhất với diện tích cũng như thiết kế công trình. Giá thành sản phẩm của Viicom cũng hết sức phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.